Nội dung chính
Căn lề (margin)
Lề (margin) trong Excel là các khu vực không được in dọc theo các cạnh, trên và dưới của một trang in. Tất cả các trang in trong MS Excel có cùng lề. Bạn không thể chỉ định lề khác nhau cho các trang khác nhau.
Bạn có thể đặt lề bằng nhiều cách khác nhau như được giải thích dưới đây.
- Chọn Page Layout → Page Setup → Danh sách drop-down Margins → Bạn có thể chọn Normal, Wide, Narrow, hoặc Custom Margins
-
Bạn cũng có thể chọn các tùy chọn này bằng cách:
Chọn tab File → Print
Nếu không có cài đặt nào trong số này phù hợp với căn lề của bạn, hãy chọn Custom Margins để hiển thị tab Margin của hộp thoại Page Setup, như hiển thị bên dưới.
Căn dữ liệu vào giữa trang
Theo mặc định, Excel căn chỉnh trang in ở lề trên và lề trái. Nếu bạn muốn đầu ra được căn giữa theo chiều dọc hoặc chiều ngang, hãy chọn hộp kiểm thích hợp trong phần trung tâm trên trang của tab Margin như trong ảnh chụp màn hình sau.
Kết quả: