VietTuts

Tự Học Lập Trình Online

  • Home
  • Java
  • Servlet
  • JSP
  • Struts2
  • Hibernate
  • Spring
  • MyBatis
  • Java WS
  • C
  • C++
  • C#
  • Python
  • PHP
  • Excel
  • VBA
  • Web
    • JavaScript
    • JQUERY
    • JSON
    • AJAX
    • CSS
    • HTML
    • HTML5
    • Node.js
    • Angular 7
  • SQL
    • MySQL
    • SQL Server
  • Misc
    • Eclipse
    • Phần mềm tiện ích
    • Cấu trúc DL&GT
    • Selenium Test

Excel cơ bản

Giới thiệu Microsoft Excel Bắt đầu với MS Excel Khám phá cửa sổ Excel Chế độ xem Backstage trong Excel Nhập giá trị trong Excel Thao tác cơ bản trong Excel Lưu cửa sổ làm việc trong Excel Tạo bảng tính (Worksheet) trong Excel Copy bảng tính (Worksheet) trong Excel Ẩn bảng tính (Worksheet) trong Excel Xóa bảng tính (Worksheet) trong Excel Đóng cửa sổ làm việc trong Excel Mở một file Excel

Chỉnh Sửa Worksheet

Chèn dữ liệu trong Excel Chọn dữ liệu trong Excel Xóa dữ liệu trong Excel Di chuyển dữ liệu trong Excel Hàng và Cột trong Excel Copy/Paste trong Excel - Sao chép và dán dữ liệu trong Excel Find/Replace trong Excel - Tìm và thay thế trong Excel Phóng to, thu nhỏ trong Excel - Zoom in, Zoom out trong Excel Ký tự (biểu tượng) đặc biệt trong Excel Chèn bình luận (comment) và ghi chú (note) trong Excel Chèn hộp văn bản (Text Box) trong Excel Undo & Redo - Hoàn tác các thay đổi trong Excel

Định Dạng Cell

Định dạng Cell hay cài đặt kiểu dữ liệu cho Cell trong Excel Cài đặt font chữ trong Excel Trang trí văn bản trong Excel Định hướng văn bản trong Excel Căn chỉnh văn bản trong Excel Màu văn bản và màu nền (background) trong Excel Merge & Wrap trong Excel Tạo đường viền (border) trong Excel

Định Dạng Worksheet

Sheet Options trong Excel Căn lề (margin) trong Excel Định hướng trang trong Excel Header và Footer trong Excel Chèn ngắt trang trong Excel Đặt hình nền (Background) trong Excel Freeze Panes - Cố định tiêu đề hàng hoặc cột trong Excel Định dạng có điều kiện trong Excel

Công Thức Excel

Tạo công thức (formular) trong Excel Sao chép (Copy) công thức trong Excel Tham chiếu ô trong công thức Excel Sử dụng các hàm trong Excel Giới thiệu các hàm có sẵn trong Excel

Excel Nâng Cao

Lọc dữ liệu (Data Filter) trong Excel Sắp xếp dữ liệu trong Excel Sử dụng Range trong Excel Xác thực dữ liệu (Data Validation) trong Excel Sử dụng Style trong Excel Sử dụng chủ đề (theme) trong Excel Sử dụng Templates trong Excel Sử dụng macro trong Excel Đối tượng đồ họa trong Excel Hàm VLOOKUP trong Excel In trang tính trong Excel Dịch trang tính trong Excel Bảo mật tập tin Excel Phím tắt hay dùng trong Excel
1 / 3
❮ ❯

Header và Footer trong Excel


Định hướng trang trong Excel
Chèn ngắt trang trong Excel

Nội dung chính

  • Header và Footer
  • Thêm Header và Footer
  • Tùy chọn Header và Footer khác

Header và Footer

Tiêu đề (header) là thông tin xuất hiện ở đầu mỗi trang in và chân trang (footer) là thông tin xuất hiện ở cuối mỗi trang in. Theo mặc định, sổ làm việc mới không có tiêu đề hoặc chân trang.



Thêm Header và Footer

  • Mở hộp thoại Page Setup → chọn tab Header or Footer.

    Header và Footer trong Excel

Bạn có thể chọn tiêu đề và chân trang được xác định trước hoặc tạo các tùy chỉnh riêng của bạn.

  • &[Page]: Hiển thị số trang.

  • &[Pages]: Hiển thị tổng số trang sẽ được in.

  • &[Date]: Hiển thị ngày hiện tại.

  • &[Time]: Hiển thị thời gian hiện tại.

  • &[Path]&[File]: Hiển thị đường dẫn và tên tệp đầy đủ của sổ làm việc.

  • &[File]: Hiển thị tên sổ làm việc.

  • &[Tab]: Hiển thị tên sổ làm việc.


Tùy chọn Header và Footer khác

Tại hộp thoại Page Setup → chọn tab Header or Footer còn có một số tùy chọn khác như sau:

  • Different First Page: Chọn mục này để chỉ định một tiêu đề hoặc chân trang khác nhau cho trang in đầu tiên.

  • Different Odd & Even Pages: Chọn mục này để chỉ định một tiêu đề hoặc chân trang khác nhau cho các trang lẻ và chẵn.

  • Scale with Document: Nếu được chọn, kích thước phông chữ trong đầu trang và chân trang sẽ có kích thước. Theo đó nếu tài liệu được thu nhỏ khi in. Tùy chọn này được kích hoạt theo mặc định.

  • Align with Page Margins: Nếu được chọn, đầu trang và chân trang bên trái sẽ được căn chỉnh với lề trái và đầu trang và chân trang bên phải sẽ được căn chỉnh với lề phải. Tùy chọn này được kích hoạt theo mặc định.


Định hướng trang trong Excel
Chèn ngắt trang trong Excel

Recent Updates

Sắp Tết 2024 Rồi! - Còn bao nhiêu ngày nữa là đến tết 2024?Phím tắt hay dùng trong ExcelBảo mật tập tin ExcelDịch trang tính trong ExcelIn trang tính trong ExcelHàm VLOOKUP trong ExcelĐối tượng đồ họa trong ExcelSử dụng macro trong ExcelSử dụng Templates trong ExcelSử dụng chủ đề (theme) trong ExcelSử dụng Style trong ExcelXác thực dữ liệu (Data Validation) trong ExcelSử dụng phạm vi (Range) trong Excel

VietTuts on facebook

Học VBA Excel Online
Danh Sách Bài Học

Học Java | Hibernate | Spring
Học Excel | Excel VBA
Học Servlet | JSP | Struts2
Học C | C++ | C#
Học Python
Học SQL

Bài Tập Có Lời Giải

Bài tập Java
Bài tập C
Bài tập C++
Bài tập C#
Bài tập Python
Ví dụ Excel VBA

Câu Hỏi Phỏng Vấn

201 câu hỏi phỏng vấn java
25 câu hỏi phỏng vấn servlet
75 câu hỏi phỏng vấn jsp
52 câu hỏi phỏng vấn Hibernate
70 câu hỏi phỏng vấn Spring
57 câu hỏi phỏng vấn SQL

Scroll back to top

Copyright © 2016 VietTuts.Vn all rights reserved. | Liên hệ | Chính sách - riêng tư | sitemap.html | sitemap_index.xml