VietTuts

Tự Học Lập Trình Online

  • Home
  • Java
  • Servlet
  • JSP
  • Struts2
  • Hibernate
  • Spring
  • MyBatis
  • Java WS
  • C
  • C++
  • C#
  • Python
  • PHP
  • Excel
  • VBA
  • Web
    • JavaScript
    • JQUERY
    • JSON
    • AJAX
    • CSS
    • HTML
    • HTML5
    • Node.js
    • Angular 7
  • SQL
    • MySQL
    • SQL Server
  • Misc
    • Eclipse
    • Phần mềm tiện ích
    • Cấu trúc DL&GT
    • Selenium Test

Excel cơ bản

Giới thiệu Microsoft Excel Bắt đầu với MS Excel Khám phá cửa sổ Excel Chế độ xem Backstage trong Excel Nhập giá trị trong Excel Thao tác cơ bản trong Excel Lưu cửa sổ làm việc trong Excel Tạo bảng tính (Worksheet) trong Excel Copy bảng tính (Worksheet) trong Excel Ẩn bảng tính (Worksheet) trong Excel Xóa bảng tính (Worksheet) trong Excel Đóng cửa sổ làm việc trong Excel Mở một file Excel

Chỉnh Sửa Worksheet

Chèn dữ liệu trong Excel Chọn dữ liệu trong Excel Xóa dữ liệu trong Excel Di chuyển dữ liệu trong Excel Hàng và Cột trong Excel Copy/Paste trong Excel - Sao chép và dán dữ liệu trong Excel Find/Replace trong Excel - Tìm và thay thế trong Excel Phóng to, thu nhỏ trong Excel - Zoom in, Zoom out trong Excel Ký tự (biểu tượng) đặc biệt trong Excel Chèn bình luận (comment) và ghi chú (note) trong Excel Chèn hộp văn bản (Text Box) trong Excel Undo & Redo - Hoàn tác các thay đổi trong Excel

Định Dạng Cell

Định dạng Cell hay cài đặt kiểu dữ liệu cho Cell trong Excel Cài đặt font chữ trong Excel Trang trí văn bản trong Excel Định hướng văn bản trong Excel Căn chỉnh văn bản trong Excel Màu văn bản và màu nền (background) trong Excel Merge & Wrap trong Excel Tạo đường viền (border) trong Excel

Định Dạng Worksheet

Sheet Options trong Excel Căn lề (margin) trong Excel Định hướng trang trong Excel Header và Footer trong Excel Chèn ngắt trang trong Excel Đặt hình nền (Background) trong Excel Freeze Panes - Cố định tiêu đề hàng hoặc cột trong Excel Định dạng có điều kiện trong Excel

Công Thức Excel

Tạo công thức (formular) trong Excel Sao chép (Copy) công thức trong Excel Tham chiếu ô trong công thức Excel Sử dụng các hàm trong Excel Giới thiệu các hàm có sẵn trong Excel

Excel Nâng Cao

Lọc dữ liệu (Data Filter) trong Excel Sắp xếp dữ liệu trong Excel Sử dụng Range trong Excel Xác thực dữ liệu (Data Validation) trong Excel Sử dụng Style trong Excel Sử dụng chủ đề (theme) trong Excel Sử dụng Templates trong Excel Sử dụng macro trong Excel Đối tượng đồ họa trong Excel Hàm VLOOKUP trong Excel In trang tính trong Excel Dịch trang tính trong Excel Bảo mật tập tin Excel Phím tắt hay dùng trong Excel
1 / 3
❮ ❯

Sử dụng phạm vi (Range) trong Excel


Sắp xếp dữ liệu trong Excel
Sử dụng Style trong Excel

Nội dung chính

  • Range trong Excel
  • Chọn một Range trong Excel
  • Chọn hàng và cột hoàn chỉnh

Range trong Excel

Một ô là một thành phần duy nhất trong một bảng tính có thể chứa một giá trị, một số văn bản hoặc một công thức. Một ô được xác định bởi địa chỉ của nó, bao gồm ký tự cột và số hàng. Ví dụ, ô B1 là ô trong cột thứ hai và hàng đầu tiên.

Một nhóm các ô được gọi là một phạm vi (Range) trong Excel. Bạn chỉ định một địa chỉ range bằng cách chỉ định địa chỉ ô trên bên trái và địa chỉ ô dưới bên phải của nó, được phân tách bằng dấu hai chấm.

Ví dụ về Range trong Excel:

  • C24: Một phạm vi bao gồm một ô duy nhất.

  • A1:B1: 2 ô ở một hàng và hai cột.

  • A1:A100: 100 ô trong cột A.

  • A1:D4: 16 ô (bốn hàng và bốn cột).



Chọn một Range trong Excel

Bạn có thể chọn một phạm vi theo nhiều cách:

  • Nhấn nút chuột trái và kéo, đánh dấu phạm vi. Sau đó nhả nút chuột. Nếu bạn kéo đến cuối màn hình, bảng tính sẽ cuộn.

  • Nhấn phím Shift trong khi bạn sử dụng các phím điều hướng để chọn một phạm vi.

  • Nhấn F8 và sau đó di chuyển con trỏ ô bằng các phím điều hướng để làm nổi bật phạm vi. Nhấn F8 lần nữa để đưa các phím điều hướng trở lại trạng thái bình thường.

  • Nhập ô hoặc địa chỉ phạm vi vào hộp Name và nhấn Enter. Excel chọn ô hoặc phạm vi mà bạn đã chỉ định.

    Sắp xếp dữ liệu trong Excel

Chọn hàng và cột hoàn chỉnh

Khi bạn cần chọn toàn bộ một hàng hoặc cột. Bạn có thể chọn toàn bộ hàng và cột theo cách tương tự như bạn chọn một Range:

  • Click vào đường viền hàng hoặc cột để chọn một hàng hoặc cột đơn.
  • Để chọn nhiều hàng hoặc cột liền kề, nhấp vào một hàng hoặc viền cột và kéo để tô sáng các hàng hoặc cột bổ sung.
  • Để chọn nhiều hàng hoặc cột (không liền kề), nhấn Ctrl + click chuột trái vào đường viền hàng hoặc cột mà bạn muốn.

    Sắp xếp dữ liệu trong Excel

Sắp xếp dữ liệu trong Excel
Sử dụng Style trong Excel

Recent Updates

Sắp Tết 2024 Rồi! - Còn bao nhiêu ngày nữa là đến tết 2024?Phím tắt hay dùng trong ExcelBảo mật tập tin ExcelDịch trang tính trong ExcelIn trang tính trong ExcelHàm VLOOKUP trong ExcelĐối tượng đồ họa trong ExcelSử dụng macro trong ExcelSử dụng Templates trong ExcelSử dụng chủ đề (theme) trong ExcelSử dụng Style trong ExcelXác thực dữ liệu (Data Validation) trong ExcelSử dụng phạm vi (Range) trong Excel

VietTuts on facebook

Học VBA Excel Online
Danh Sách Bài Học

Học Java | Hibernate | Spring
Học Excel | Excel VBA
Học Servlet | JSP | Struts2
Học C | C++ | C#
Học Python
Học SQL

Bài Tập Có Lời Giải

Bài tập Java
Bài tập C
Bài tập C++
Bài tập C#
Bài tập Python
Ví dụ Excel VBA

Câu Hỏi Phỏng Vấn

201 câu hỏi phỏng vấn java
25 câu hỏi phỏng vấn servlet
75 câu hỏi phỏng vấn jsp
52 câu hỏi phỏng vấn Hibernate
70 câu hỏi phỏng vấn Spring
57 câu hỏi phỏng vấn SQL

Scroll back to top

Copyright © 2016 VietTuts.Vn all rights reserved. | Liên hệ | Chính sách - riêng tư | sitemap.html | sitemap_index.xml